Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012


Vườn quốc gia trải dài trên diện tích 800 km2 ở vùng South Welsh, vườn quốc gia Brecon Beacons là một trong những điểm đến được yêu thích nhất nước Anh. Du khách có thể tham gia các tour trekking trong rừng ngắm cảnh núi non hiểm trở và thưởng thức những món ngon hảo hạng trong khách sạn Angel gần đó. 


Kể từ khi được công nhận là vườn quốc gia năm 1951, vườn quốc gia quận Lake luôn được đánh giá là vườn quốc gia lớn nhất nước Anh, trải dài trên diện tích 1.400 km vuông. Đường leo núi Alfred Wainwright dài 102 mét là con đường hút khách nhất với cảnh quan hồ, núi non và thung lũng tuyệt đẹp. 


Nằm ở phía Nam nước Anh, vườn quốc gia New Forest bao gồm một phần rừng cổ, bãi muối, đầm lầy và đồng cỏ. Đặc biệt hơn, vườn quốc gia New Forest có một phần nối liền với biển, mang lại cho du khách cảm giác hòa mình với thiên nhiên hoang dã, quên đi mọi sự ưu phiền của thế giới hiện đại. 


Vườn quốc gia Pembrokeshire nằm ở phía Tây xứ Wales nổi tiếng với đường bờ biển dài, đẹp nhất nước Anh. Vườn quốc gia dài 590 mét với nhiều bãi biển đẹp, một trong số đó là nơi được lựa chọn làm phim trường cho bộ phim Bạch Tuyết và gã thợ săn. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng thánh đường St David của thị trấn St David, thị trấn nhỏ nhất nước Anh từ năm 1994 gần đó. 


Năm nay, vườn quốc gia North York Moors kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Nằm ở phía Bắc tỉnh Yorkshire, vườn quốc gia trải dài trên diện tích 800km vuông với lộ trình leo núi đầy thú vị. Dọc theo đường leo núi, du khách được chiêm ngưỡng cảnh quan hoang dã của núi non và làng mạc và thị trấn ven biển Fillby. 


Là một trong những vườn quốc gia lớn nhất nước Anh với diện tích gần 1.000km vuông, nằm ở Đông Bắc Scotland. Vườn quốc gia sở hữu tới 55 đỉnh núi cao hơn 900m, là những thách thức lớn với du khách ưa thích mạo hiểm. Du khách đến vườn quốc gia Cairngorms có thể nghỉ lại thị trấn Grantown và ngắm nhìn những đồi thông rì rào quanh đó, nơi những chú sóc đỏ tự do đi lại. 


Vườn quốc gia Northumberland chiếm tới một phần tư diện tích của hạt Northumberland nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang dã đẹp đến nao lòng. Du khách có thể leo núi, đi xe đạp trên núi và cả thả diều ở vùng đất bao la này. 


Cũng được thành lập vào năm 1951, vườn quốc gia Snowdonia có diện tích 1.300 km2 ở xứ Wales. Đây là nơi sở hữu những đường mòn leo núi thách thức nhất nước Anh với vực sâu, đèo cao và đòi hỏi kỹ năng của những tay leo núi điêu luyện. 


Vườn quốc gia South Downs sở hữu cả một nhà thờ lớn và một thị trấn nhỏ sầm uất, nơi hơn 100.000 người sinh sống. Thả bộ trên những đường mòn trong vườn quốc gia, du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những cảnh quan: núi, rừng, biển, làng mạc… chẳng khác nào miền đất cổ tích. 


Vườn quốc gia Exmoor từng là một khu rừng dành riêng cho gia đình hoàng tộc vào mùa săn bắn. Vườn trải trên diện tích 400 km2, với nhiều khu đầm lầy, rừng, đồng cỏ và thung lũng bao la. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét