Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012


Vào khoảng thời gian giữa năm 1700 và năm 1900, vùng mỏ Nord Pas de Calais đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển công nghiệp nước Pháp. Vùng mỏ bao gồm 109 cơ sở riêng biệt, trải rộng trên 120.000 ha, với các cơ sở hạ tầng: nhà ga, khu làng của người khai mỏ, trường học, nhà thờ, cơ sở y tế…Nord Pas de Calais là một minh chứng quan trọng cho một giai đoạn lịch sử của công nghiệp Châu Âu. 


Nằm ở phía Tây Bắc của đất nước Maroc, Rabat là địa danh hội tụ cả vẻ đẹp truyền thống của thế giới hồi giáo lẫn sự hiện đại của phương Tây. Những phần cổ xưa của thành phố bao gồm nhà thờ hồi giáo Hassan và cổng Almohad là những điểm nhấn chói sáng của Rabat. 


Trên diện tích 24.000 hecta, chúng ta có thể thấy rõ cố gắng đồng hóa văn hóa Hán và văn hóa du mục Mông Cổ với đầy đủ đặc tính của cả hai nền văn hóa. Nơi đây được cho là có phong thủy rất tốt, sau có thể núi, trước có sông sâu. Ngày nay, du khách vẫn có thể thấy những gì còn lại của thành phố: đền thờ, cung điện, lăng mộ, lều du mục…


Vùng đồi núi rộng 512 hecta ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc là nơi chứa đựng một bộ sưu tập hóa thạch gần như hoàn chỉnh của một cộng đồng sinh vật sống bên bờ biển vào kỷ Cambri. 


Những cột đá cao tới gần 100 mét dọc theo bờ sông Lena là biểu tượng của công viên quốc gia Nga. Những cột đá này đã được hình thành từ cách đây hàng triệu năm, vào thời kì khí hậu lục địa khắc nghiệt, với sức nóng lên tới hơn 40 độ C vào mùa hè và dưới 60 độ C vào mùa đông. Phía trong các cột đá này vẫn còn lưu giữ hóa thạch của một vài loài động vật độc nhất vô nhị từ kỷ Cambri. 


Cảnh quan ruộng bậc thang và các đền thờ nước trải rộng trên 19.000 hecta đất đã giúp Bali' target='_blank'>Bali được vinh danh trong danh sách của UNESCO. Các ngôi đền là trọng tâm trong hệ thống quản lý nước và các con kênh trong thành phố và được gọi là subak. Hệ thống tưới tiêu, sử dụng nước subak phán ảnh tập quán canh tác của người dân Bali' target='_blank'>Bali và phản ánh tâm nguyện của con người luôn muốn giao hòa với thiên nhiên. 


Bảy ngôi nhà chứa gỗ ở miền Đông Thụy Điển đã lọt vào danh sách của UNESCO nhờ những họa tiết truyền thống từ thời Trung Cổ được trang hoàng trên đó. Những họa tiết này thể hiện sự chớm nở tính sáng tạo của tầng lớp có tiền trong xã hội Thụy Điển thế kỷ 19. Những ngôi nhà được xây dựng, trang hoàng, dành cho các dịp lễ tết. Phong cách của những họa tiết vẽ tường là phong cách Baroque hoặc Rococo. 


Mỏ thủy ngân ở Almaden and Idrjia đã rất phát triển từ năm 1490 sau Công Nguyên, khi thủy ngân lần đầu được tìm thấy. Rất nhiều công trình kiến trúc đã được xây dựng ở khu mỏ này bao gồm các tòa nhà lớn, các cửa hàng truyền thống bán thủy ngân và tất nhiên là các cơ sở vật chất dành cho thợ mỏ. 


Thủ đô đầu tiên của Bờ Biển Ngà là một ví dụ điển hình cho những thành phố thuộc địa cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Thành phố ngày nay còn giữ được những ngôi làng chài mang kiến trúc cổ xưa với nhà dân, phòng triển lãm và vườn tược.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét