Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012


Với chiều cao 30m, bệ 7m, tượng chúa Jesus sừng sững và hiên ngang trên đỉnh hoa cương 740m. Khi đặt chân lên đây, du khách có thể thu vào mắt mình toàn cảnh của cả thành phố, hoặc là đang cuộn mình ngái ngủ trong chiếc chăn bông bằng mây trắng tinh vào thời khắc đầu tiên của bình minh, hay một Rio kiều diễm và huyền ảo trong chiếc váy lấp lánh sắc màu của những đèn màu vào ban đêm…


Những con đường nho nhỏ xinh xinh được rải đá dăm hay lát đá sẽ dẫn bạn đến với những ngôi nhà cổ kính xinh xắn đang uốn lượn thoai thoải theo dốc sườn đồi. Những ngôi nhà này hầu hết đều được xây dựng vào thế kỷ 19, bởi thế nó luôn gợi lên những nỗi niềm hoài cổ rất riêng về một vùng đất trù phú với những nét văn hóa đặc sắc. Đây cũng là một trong những thành phố giành cho những người yêu thích lễ hội bởi những lễ hội lớn của đất nước Brazil vẫn thường được tổ chức ở đây.


Nằm ở phía nam của thành phố, có chiều dài khoảng 4,5 km, dáng hình cung uốn lượn độc đáo, bãi cát trắng mịn, nước xanh trong quanh năm, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những ngọn đồi nhấp nhô…Copacabana là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Khi đến đây, ngoài một việc đương nhiên là vui đùa với những con sóng biển thì bạn còn có thể thỏa thích khám phá những ngọn đồi xanh ngắt, tham gia vào các trận đấu thể thao trên bãi bển như: bóng đá, bóng chuyền, đi xe đạp trên cát…


Nếu là một người yêu thiên nhiên, khi đã đến với Rio de Janeiro, bạn rất không nên bỏ qua cơ hội đến với vườn bách thảo Jardim Botanico. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời với hơn 5.000 loài thực vật phong phú, bao gồm những loài có từ kỷ Jura; bên cạnh đó là rừng Tijuca – một trong những khu rừng nằm giữa lòng thành phố lớn nhất thế giới . Đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn tản bộ dưới bóng mát của những tán cây rộng, ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ và lắng nghe âm thanh của muông thú thật sống động.


Đến đây và bổ sung cho bộ sưu tập ảnh về thành phố Rio de Janeiro những góc máy thật đặc biệt. Ngọn núi hình nón sừng sững nhô lên từ biển này là nơi thưởng lãm tuyệt vời thứ 2, sau đỉnh núi Corcovado. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, từ bãi biển Copacabana cho đên núi Corcovado. Đối với những người yêu thích leo núi thì độ cao của ngọn núi này không phải là một thách thức lớn. Nhưng nếu sức khỏe của bạn không được tốt mà vẫn muốn được đứng trên đỉnh của ngọn núi hình viên đường này để hít thở một bầu không khí trong lành, được một lần nhìn trực diện vào tượng  chúa Jesus đang dang tay như muốn cứu rỗi chúng sinh trên ngọn đồi Corcovado, và có thêm những bức ảnh lưu niệm đẹp về Rio thì ngay lập tức sẽ có những chiếc cap treo chờ sắn đê đưa bạn lên tới đó.


Sẽ thật là uổng phí nếu bạn đến với thành phố Rio de Janeiro mà không được tham gia vào các lễ hội Carnaval – một lễ hội đặc trưng, mang hồn cốt và lối sống tinh thần của những người dân nam phi nói chung.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét