Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012


Trượt tuyết với diều - môn thể thao mùa đông mới phát triển cách đây 5 năm - đang là niềm say mê của giới trẻ. Đây là môn thể thao kết hợp giữa trượt tuyết và diều bay. Bằng cách sử dụng sức kéo của cánh diều căng gió, người chơi có thể sử dụng ván trượt skateboard hoặc thanh trượt tuyết để lướt đi.


Địa điểm chơi snowkite có thể là mặt hồ, mặt biển đóng băng hoặc các triền núi phủ đầy băng tuyết. Cánh diều giúp họ lướt xuống hoặc ngược lên đồi với mọi hướng gió.


Phong cách chơi snowkite được giới trẻ này nay yêu thích là freestyle. Không chỉ chinh phục những quãng được dài trên nhiều địa hình khác nhau, những người đam mê snowkite còn biến quãng thời gian lướt trên mặt tuyết hấp dẫn hơn bởi những màn trình diễn tùy hứng với những cú nhảy, xoay, bay người theo địa hình.


Một trong những khoảnh khắc kỳ thú nhất của snowkite chính là những cú bay người trên không giữa mênh mông tuyết trắng.


Người đầu tiên nảy ra ý tưởng trượt tuyết với dù là ông Dieter Strasilla (chuyên gia hàng không người Đức) vào năm 1962. Ông tập luyện môn này với anh trai mình. Sau đó, ngày càng có nhiều người thích trượt tuyết với dù và mày mò hoàn thiện bộ dung cụ phụ trợ. Những cách chơi snowkite cũng được đa dạng hóa đến cuối thế kỷ 20.


Snowkite có bước phát triển bùng nổ vào những năm 2000. Không còn là một môn thể thao độc, ít người tham gia, snowkite ngày nay được phổ thông hóa, thu hút hàng triệu người khắp thế giới luyện tập.


Snowkite đã trở thành một sở thích và trải nghiệm nghiêm túc đối với nhiều người. Không chỉ trượt ở quê nhà, họ còn lập thành nhóm đi du lịch đến những vùng biển, hồ và núi tuyết nổi tiếng trên thế giới để khám phá và trượt snowkite.


Những chiếc dù đời mới nhất có thể giúp người trượt lao đi với vận tốc hơn 70m/phút.


Cận cảnh chiếc dù chuẩn bị bay và màn xuất phát của một VĐV.


Snowkite là môn thể thao đẹp. Nhìn từ trên cao, những cánh diều bay rập rờn như đàn bướm đa sắc nổi bật trong khung cảnh trắng xóa. Còn với tay đua này, cảm giác thích nhất là làn gió trong lành, những đụn tuyết dày tinh khiết dưới chân và vạn vật lướt nhanh đưa anh luôn tiến về phía trước.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét