Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012




Sau khi đã có những hiểu biết cơ bản về cảnh sát Hàn Quốc, chúng ta hãy cùng thử hóa thân thành những cảnh sát viên. Chương trình trải nghiệm thực tế ở tầng 2 là nơi thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của du khách. Thiếu úy cảnh sát Bae Hee-suk giải thích : “Ở tầng 2, du khách có thể trải nghiệm 12 công việc cơ bản của lực lượng cảnh sát. Chương trình thu hút được nhiều du khách nhất là chương trình tập bắn ảo. Tại đây, du khách từ 11 tuổi trở lên có thể tập bắn 10 viên đạn một lần bằng loại súng giống với hình dáng của súng ngắn 38mm mà các cảnh sát thường sử dụng trong thực tế. Du khách cũng có thể tìm hiểu về nguyên lý của máy phát hiện nói dối cũng như máy nhận diện dấu vân tay. Ngoài ra, họ cũng được trải nghiệm qua các công việc của trung tâm điều hành thông báo tội phạm với số điện thoại 112”.


Tại không gian trải nghiệm thì khu tập bắn rộng chừng 100m2 là nơi được du khách yêu thích nhất. Trước khi tập bắn, họ phải trải qua một bài học về an toàn. Tiếp theo, chúng ta hãy cùng thử dựng lại chân dung tội phạm tiếng anh được gọi là “montage”. Kỹ thuật dựng và vẽ lại chân dung được sử dụng để tạo nên một bức vẽ hay một bức ảnh giống với khuôn mặt của tội phạm mà người bị hại chỉ nhìn thoáng qua và không có được bức ảnh thực sự của tên tội phạm đó. Kỹ thuật này có thể trở thành yếu tố quyết định trong việc bắt giữ tội phạm và du khách có thể trực tiếp trải nghiệm tham gia dựng hình ở bảo tàng cảnh sát.


Tại khu trải nghiệm cũng có cả một nhà tù giả và góc trải nghiệm còng tay. Có lẽ chỉ có đến với bảo tàng cảnh sát, du khách mới có thể có được những trải nghiệm thú vị như thế này. Khi du khách có yêu cầu, bảo tàng cũng có thể dạy cho họ một số động tác võ để hộ thân. Du khách sẽ nhìn vào chiếc gương trước mặt để làm theo. Bài học này sẽ giúp cho họ nâng cao khả năng tự vệ cho mình.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét