Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Côn Đảo - Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng


Côn Đảo hay Côn Sơn là tên một quần đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km² ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý.


Đảo Ngọc Phú Quốc


Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đảo Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km.


Vinpearl Land


Vinpearl Land hay Hòn Ngọc Việt là một khu du lịch sang trọng của Nha Trang nằm trên đảo hòn Tre.


Cát Bà, quần đảo đẹp nhất Bắc Bộ


Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km.


Ngoài vẻ đẹp mê hoặc của các bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa, Cát Ông, Cát Trai Gái, Đường Danh… Cát Bà thu hút du khách với rừng quốc gia rộng 6.000 ha, nơi lưu giữ nhiều loại sinh vật quý hiếm hay hệ thống hang động huyền bí không thua kém các động của Hạ Long hay Bái Tử Long. Nơi đây còn có những hồ nước trong vắt bên những thác nước đổ xuống từ sườn núi bất nên thơ và trong lành.


Hòn Dáu (có người thì gọi là Hòn Dấu), là một hòn đảo nhỏ thuộc khu du lịch bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng.


Không những sang trọng, tiện nghi và hiện đại


Tuần Châu còn chiều lòng du khách với các món ăn được chế biến và trang trí công phu.


Cô Tô, tên cổ là Chàng Sơn (Núi Chàng), là tên một quần đảo khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Trong văn học, quần đảo này được biết đến qua hai tác phẩmBút ký Đảo Cô Tô của Trần Thanh Địch (1964) và Ký Đảo Cô Tô của Nguyễn Tuân.


Sự hiện diện của Hòn Ngư mang đến cho Cửa Lò vẻ đẹp mê hoặc lòng người.


Cù Lao Chàm êm đềm thơ mộng.



Có ba cách để đến nơi này, cách nhanh nhất và tốn kém nhất là đến Cửa Đại, Hội An thuê ca nô ra đảo mất 15 phút. Cách 2, cũng tại Cửa Đại, có chuyến tàu chợ ra đảo vào lúc 9h hàng ngày, hành trình khoảng 1h. Cách 3, tại bến thuyền ngay trong phố cổ Hội An, có chuyến tàu chợ ra đảo vào lúc 8h hàng ngày.


Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, Lý Sơn quyến rũ du khách ở màu xanh của trời, biển...



Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét