Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012


Nằm ở đất nước Ukraine, hang động Mlynki nằm ở khu vực tỉnh Ternopil được coi là một trong những hang động đẹp nhất xứ sở này. Nói không ngoa, đây có thể được coi là một trong những hang động kì ảo nhất thế giới, bởi lẽ, khi bước vào hang động, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào trong một thiên hà vũ trụ thu nhỏ với những “ngôi sao” lấp lánh xinh đẹp cùng “thiên thạch” và “bụi vũ trụ”. Cùng với 45km chiều sâu, hang động Mlynkin được bao phủ bởi những tinh thể thạch cao kì diệu dát lên đá, khiến du khách có cảm giác vô cùng thích thú và mới lạ.


Nếu bắt đầu chuyến tham quan vào khoảng chiều tối muộn, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của hang bởi đây là lúc Mlynkin đặc biệt đẹp và tỏa sáng nhất. Ở cửa hang, bạn sẽ bắt gặp bức tượng của một người tên là “Wasi”. Truyền thuyết địa phương kể rằng, “Wasi” sẽ mang lại may mắn cho những ai chạm vào anh ta và không quên cảnh báo, điều này thật sự quan trọng trước khi bạn “dấn thân” vào chuyến thám hiểm hang động Mlynkin kì lạ.



Ấn tượng đầu tiên khi bước vào trong hang đó là bên cạnh vẻ đẹp tỏa sáng của những tinh thể thạch cao tựa pha lê còn là sự ẩm thấp và bụi bặm. Nhất là vào ban đêm, khi du khách nhìn lên trần hang, bạn sẽ có cảm giác đó là một vũ trụ dưới lòng đất. Những tinh thể thạch cao “pha lê” đủ màu sắc tỏa sáng lấp lánh như những ngôi sao vậy. Sở dĩ có sự đa dạng màu sắc đó là bởi thành phần hóa học cấu tạo nên những tinh thể thạch cao này cũng như hiệu ứng ánh sáng mập mờ khác nhau ở mọi vị trí. Sự hứng thú sẽ xua tan phần nào cảm giác khó chịu bởi bụi bẩn trong hang. 



Tuy nhiên, một điều cảnh báo về những tinh thể này đó là bạn đừng thử chạm tay vào chúng nhé! Lý do là bởi nếu không cẩn thận để chúng dính vào tay, những tinh thể này sẽ để lại trên cơ thể bạn một loại nấm “khó ưa” và cực kì nguy hiểm. Chúng sẽ phát triển trên da, xâm nhập và phá vỡ cấu trúc cơ thể bạn đấy!


Nếu chạm vào, những tinh thể này sẽ để lại trên cơ thể bạn một loại nấm “khó ưa” và cực kì nguy hiểm. 


Địa hình đi lại trong hang đá này khá hiểm trở.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét