Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012


Khu rừng mà chúng mình ghé thăm tên là Grand Tsingy - một cảnh quan nằm cô lập phía Tây đảo Madagascar. Ở khu rừng này, số lượng cây xanh cực ít, thay vào đó là những "cây đá" cao ngồng tới hơn 300 feet (khoảng 91m). Không có hổ, báo và sinh vật ăn thịt nhưng chỉ cần nhìn qua những bức ảnh nơi đây, hẳn không ít bạn sẽ choáng váng và ngạc nhiên lắm đó!


Nằm trong quần thể công viên quốc gia Tsingy de Bermaraha, rừng đá Grand Tsingy rộng khoảng 230 dặm vuông (tương đương 591 km2) và có một người anh em nhỏ hơn, nằm bên cạnh với tên Little Tsingy. Trong tiếng địa phương, Tsingy có nghĩa là “không thể đi bộ” và có lẽ biệt danh thật phù hợp với khung cảnh thật nơi đây.


Rừng đá bao gồm những dãy núi trẻ với các cây đá nhọn hoắt như hầm chông, nằm san sát nhau.


Đến đây, mọi người sẽ có cơ hội ngắm nhìn một số loài động vật khá đặc trưng của khu vực nhiệt đới: gần 45 loài bò sát, hơn 100 loài chim… đã được phát hiện ở Grand Tsingy. Đặc biệt hơn, loài vật làm bá chủ khu rừng “rợn tóc gáy” này là loài vượn cáo chân trắng. Theo thống kê, có tới 11 loài vượn cáo sinh sống chủ yếu ở trên những vách cột đá dựng đứng - sẵn sàng kết liễu mọi thứ bị nó đâm xuyên qua. Đây là loài linh trưởng giỏi leo trèo vì thế, chúng bất chấp địa hình hiểm trở nơi đây. 


Địa hình nơi đây cực kì hiểm trở.




Loài vật làm bá chủ khu rừng “rợn tóc gáy” này là loài vượn cáo chân trắng.




Chúng rất giỏi leo trèo.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét