Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012


Quảng trường Tây Ban Nha -Quảng trường Tây Ban Nha được gọi là “trái tim du lịch” của Rome - nơi thu hút nhiều du khách nhất. Đây là điểm hẹn lý tưởng để tỏ tình với người yêu; là nơi lý tưởng để hoài niệm, tiếc nuối những mối tình dang dở…


Quảng trường Mignanelli - nằm kế bên cạnh quảng trường Tây Ban Nha, quảng trường Mignanelli là nơi có chiếc cột trụ la mã khắc nhiều nhân vật thuộc kinh thánh. Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động tế lễ trang trọng của giáo hội Vatican.


Quảng trường Venezia -là quảng trường lớn nhất ở Rome nằm ở trung tâm thành phố được hình thành từ giữa thế kỷ XV còn lưu giữ nhiều ngôi nhà cổ của các nhân vật nổi tiếng ở Rome. Nhiều người Ý gọi quảng trường này là “Diễn đàn tổ quốc”.


Quảng trường Barberini -có đài phun nước Trevi. Bức tượng Hải Thần cưỡi ngựa biển đồ sộ chiếm phần lớn không gian nhỏ bé của quảng trường. Bên phải Hải Thần là Thần Sức Khỏe, bên trái là Thần Sung Túc, bên trên là cô gái trẻ dẫn quân đội La Mã đang khát nước đến dòng suối Aqua Vergin, mà ngày nay vẫn đưa nước đến Trevi và các đài phun nước khác ở Rome.


Quảng trường Bocca Della - Quảng trường Bocca Della có Bocca Della Verita (Miệng Sự Thật) là phù điêu bằng đá, đường kính khoảng 1,5m có hình đầu sư tử đang há miệng. Có lời  đồn rằng khi du khách bỏ tay vào miệng sư tử, ai nói dối sư tử sẽ cắn. Chuyện vui như thế mà ai cũng tin, cứ rồng rắn xếp hàng bỏ tay vào miệng sư tử vài giây rồi hớn hở mình là người trung thực!...


Xung quanh quảng trường là các nhà hàng và quán cà phê ngoài trời, các phòng tranh và cửa hàng đồ cổ. Đây còn là quảng trường sôi động nhất trong các quảng trường ở Roma với biểu diễn nghệ thuật ngoài trời của các nghệ sĩ tự do vào mùa hè, là quảng trường của các họa sĩ vẽ chân dung và các hội chợ cuối năm dịp Giáng Sinh.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét