Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012


1. Lâu đài Neuschwanstein (Đức)


2. Lâu đài Mont Saint-Michel (Pháp)


3. Lâu đài Château de Chambord (Pháp)


Công trình kiến trúc tuyệt đẹp này được xây dựng bởi gần 2.000 công nhân. Nó gồm 440 phòng, 365 lò sưởi, 84 cầu thang gác và những chuồng ngựa chứa được khoảng 1.200 con. Một trong những điểm nhấn bên trong của lâu đài này là thang gác đôi hình xoắn ốc cho phép hai người đi lên hoặc xuống, mà không đụng nhau. 4. Lâu đài Hohenzollern (Đức)


Chillon là lâu đài nổi tiếng ở thành phố du lịch xinh đẹp Montreux của Thụy Sĩ. Nó được xây dựng trên một hòn đảo lớn nhô lên gần bờ phía đông hồ Geneva vào thế kỷ 13. Lâu đài đẹp nhất đất nước Thụy Sĩ này là cảm hứng bất tận cho các nhà thơ trên thế giới như Jean-Jacques Rousseau và Victor Hugo. Một trong những nhà thơ nổi tiếng của nước Anh là Byron đã có sáng tác nổi tiếng tại đây mang tên “Người tù nhân của Chillon” vào năm 1816.


Hơn nữa, lâu đàicòn nổi tiếng về bề dày văn hóa và lịch sử. Nó là một pháo đài quan trọng thời Trung cổ do chiến lược định vị trên một hòn đảo đề phòng xâm lược từ phía bên ngoài. 6. Lâu đài Segovia (Tây Ban Nha)


7. Lâu đài Pena National (Bồ Đào Nha)


Lâu đài Pena National được xây dựng trên đỉnh đồi ở Sintra, Bồ Đào Nha giữa bạt ngàn cây xanh. Được xây dựng theo chỉ thị của vua Ferdinand II, lâu đài nguy nga này đã được hoàn thành vào năm 1854 và được sử dụng bởi các gia đình hoàng gia đến năm 1889. Sau đó, lâu đài được nhà nước Bồ Đào Nha mua lại và hiện nay, nó trở thành một trong những di tích của Bồ Đào Nha được tham quan nhiều nhất. Lâu đài này vẫn được các quan chức Bồ Đào Nha dùng cho những dịp lễ đặc biệt của nhà nước. 8. Lâu đài Edinburgh (Scotland, Anh)


9. Lâu đài Bran (Romania)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét