Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012


Địa điểm đặc biệt này chính là Kryziu Kalnas (theo ngôn ngữ Lithuania) hay Đồi thánh giá, ngọn đồi của tình yêu, hòa bình, niềm hy vọng, và đức hi sinh.


Nguồn gốc lịch sử của Đồi vẫn là một bí ẩn như chính bản thân nó. Không ai biết chính xác phong tục để lại những cây thánh giá trên ngọn đầu bắt đầu từ khi nào. Chỉ biết rằng ngọn đồi này từng là nơi trú ngụ một pháo đài cổ và rằng những cây thánh giá đầu tiên xuất hiện tại đây có thể vào thế kỷ 14 trong thời kỳ chiếm đóng của Giáo binh đoàn Giéc-man.




Sau đó, trong suốt thời kì đấu tranh giành độc lập của Lithuania, dân chúng dựng những cây Thánh giá trên đồi như một hình thức tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì đất nước.



Vì vậy, tục đặt thánh giá lên đồi được coi như một biểu tượng cho sức chiến đấu bền bỉ của người tín hữu Công giáo Lithuania trong quá trình giành độc lập dân tộc và chống lại sự đàn áp từ quân xâm lăng ngoại bang.


Trong quá khứ, hàng nghìn cây thánh giá đã được người dân Lithuania dựng lên và cũng từng bị phá hủy nhiều lần nhưng đến nay, ngọn đồi vẫn tồn tại và trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng và cũng là điểm hành hương của nhiều người theo đạo Cơ đốc.


Ngoài ra lịch sử của ngọn đồi Thánh giá còn gắn liền với một truyền thuyết. Theo đó, ngọn đồi này được hình thành bởi những người hành hương tin rằng khi đi qua ngọn đồi này mà để lại một cây thánh giá thì họ sẽ gặp may mắn. Vì lẽ đó, hàng nghìn người đã đến đây để tìm kiếm may mắn.


Số lượng cây thánh giá theo thời gian ngày một tăng lên, nó được cắm xuống đất hoặc treo dưới các thánh giá khác. Qua nhiều thế kỷ, không chỉ có cây thánh giá mà còn có cả những bức tượng lớn Chúa Giê-xu bị đóng đinh, những nhà yêu nước của Lithuania, tượng Đức mẹ đồng trinh Mary và hàng ngàn hình nộm, tranh ảnh, chuỗi tràng hạt được người hành hương mang đến.



Năm 2001, Tổ chức giáo dục, văn hóa và khoa học Liên hợp quốc (Uneco) đã đưa Đồi thánh giá trở thành kiệt tác di sản văn hóa thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét