Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012


Pháp bắt đầu bầu chọn Tổng thống mới


Có một câu chuyện cười về tulou (thổ lầu), ngôi nhà đặc biệt của người Hakkaở Phúc Kiến như sau: Hai người đàn ông đang nói chuyện với nhau và một trong sốhọ khoác loác rằng: "Ngôi nhà của tôi rất to, nó có tới 4 tầng." Người kia đáplại: "Thế đã là gì, ngôi nhà của tôi còn có tới 300 người sinh sống." Họ tiếptục tranh luận về ngôi nhà của ai lớn hơn và chỉ khi về tới nhà họ mới nhận rarằng họ sống chung cùng một chỗ. Tulou có nghĩa là "tòa nhà bằng đất" trongtiếng Trung Quốc và là một ngôi nhà cộng đồng đại diện cho văn hóa của ngườiHakka. Hầu hết trong những tòa nhà cao 3-4 tầng được làm bằng đất có tới hàngtrăm người sinh sống và thường có chung họ tộc với nhau.


Tulou ở Yongding đã được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới UNESCO năm 2008và là điểm du lịch hấp dẫn đối với khách trong và ngoài nước.


Mỗi ngôi nhà có câu đối Tết dán trước cửa và đèn lồng được treo ở cổng vào.


Jiang được sinh ra và lớn lên ở lầu Chengqi. Cha anh, ông Jiang Youyi, 64tuổi, hiện là chủ của ngôi nhà, từng là nơi sinh sống của 800 người, tất cả đềumang họ Jiang.


Phóng viên đã phải trả 10 NDT (2 USD) cho một phụ nữ rửa rau ở sân và cô ấyđã vui vẻ chỉ cho khách phòng ngủ ở tầng trên của mình.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét