Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012


Đi cano từ đảo chính Cát bà ra đảo khỉ mất khoảng 10 phút.


Hòn đảo nổi bật với bờ cát dài vàng óng, sóng xanh biếc vỗ ì oạp. Đây là địa điểm lý tưởng để tắm biển vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, điều hấp dẫn du khách khi ra tới đảo không chỉ để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hoang dã mà còn được chơi đùa với đàn khỉ trên 30 con sống gần như tự nhiên ở đây.


Bãi biển cát vàng trải rộng và còn rất hoang sơ...



Theo anh Nguyễn Văn Chung, một nhân viên của công ty du lịch đảo Cát Bà chia sẻ: “Bày khỉ hơn 30 con, sống rải rác quanh rìa đảo. Vào mùa hè, lượng du khách tới đây đông (khoảng 3.000 lượt khách/ngày), thì hầu như chúng tôi không phải cho chúng ăn thêm vì riêng chuối, bánh kẹo du khách mang tới đã làm chúng no. Còn mùa đông, chúng tôi nấu thêm cháo, cơm để khỉ ăn".




Khỉ hiện diện khắp quanh đảo, chúng rất thân thiện với con người.


Trong chuyến khám phá đảo vào ngày đầu tháng 4, khi chúng tôi vừa ngồi xuống bàn nghỉ trong khu du lịch, vài chú khỉ con đã nhanh nhảu tiến đến, một con khều khều dưới chân như thu hút sự chú ý, con còn lại mắt liếc liếc, còn tay thì vơ ngay lấy lon coca tôi đang uống dở để trên bàn... để uống như ai.


Đặc biệt, khi "đánh hơi" thấy mùi lạc rang do phục vụ mang tới cho khách uống bia, mấy chú khỉ ào ào lao tới để... xin. Nếu không xin được chúng sẽ dùng kế để... cướp.



Ban đầu chúng "xin" rất tử tế...


Hết xin lạc, chúng còn đòi... uống bia của du khách!

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét