Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012


Đảo quốc ngày Chủ nhật


Ông giải thích, đó chính là hình dáng của Dominica - được bao phủ bởi điệp trùng núi và hầu như không có nơi nào bằng phẳng. Cũng vì vậy, Dominica có rất nhiều thác nước, sông, suối, các loài thực vật và động vật quý hiếm.


Dominica đã từng có nhiều bộ tộc thổ dân sinh sống, nhưng chỉ bộ tộc Carib còn sót lại khi những người định cư Châu Âu tới hòn đảo này. Những người định cư từ Pháp và Anh nhanh chóng tuyên bố chủ quyền, và sau đó nhập nô lệ từ Châu Phi về đây.


Tuy nhiên, những nét truyền thống vẫn còn để lại dấu ấn trong mỗi ngôi nhà, trên những chiếc thuyền và trong mỗi con người Carib. Du khách có thể bắt gặp những thiếu nữ người thổ dân Carib xinh đẹp với nước da ngăm ngăm, cũng như các cậu bé người Phi da đen với mái tóc quăn tít, đen nhánh, và những người da trắng đậm nét châu Âu.


Nằm ở bờ biển phía tây, Roseau - thủ đô của Dominica là một thương cảng sầm uất - nơi bạn có thể ngắm những ngôi nhà theo kiểu thổ dân - gần như những túp lều tre và cỏ; thăm những nhà thờ, đồn điền, căn cứ quân sự, nhà xưởng... từ thời Pháp thuộc. Bạn cũng đừng quên ghé thăm vườn sinh học, bảo tàng Dominica, chợ Old Market và khu di tích lịch sử của thành phố.


Chỉ cách trung tâm Roseau 12km, Vườn quốc gia Morne Trois Pitons là một địa điểm khám phá thiên nhiên nổi tiếng được đặt theo tên của dãy núi chính nơi đây.


Trong đó có vẹt Jaco - loài chim gần như tuyệt chủng ở các nơi khác, được lấy làm biểu tượng trên quốc kỳ Dominica. Rắn ở Morne Trois Pitons đều là rắn không độc, du khách còn có thể bắt gặp những con trăn dài tới 3,6m và những chú thằn lằn có hình dáng rất ngộ nghĩnh.


Boiling Lake được phát hiện năm 1870 bởi hai người Anh đang làm việc tại Dominica. Nằm ở độ cao 762m so với mực nước biển, hồ rộng chừng 60m và độ sâu xấp xỉ 95m, nước trong hồ có màu xanh rất lạ vì có chứa nhiều lưu huỳnh.


Bờ hồ là những vách núi cheo leo, dựng đứng. Không có con đường nào dẫn thẳng đến Boiling Lake nên du khách phải vượt 13km qua những con suối lưu huỳnh, những hẻm núi, thung lũng mới có thể tới đây.


Từ thung lũng Deesolation, du khách có thể nhìn thấy cột hơi nước luôn bốc cao của Boiling Lake. Một số địa điểm khác cũng trong địa phận Vườn quốc gia Morne Trois Pitons mà du khách không nên bỏ qua, đó là thác Middleham, Trafalgar, hồ Boeri, Emerald, hẻm núi Titou...


Du khách cũng nên tới Vườn quốc gia Cabrits trên một đảo nhỏ không xa bờ biển của thị trấn Portsmouth để chiêm ngưỡng sự đa dạng sinh thái ở đây cùng các pháo đài cũ của thực dân Anh.


Khác với đa số các hòn đảo khác, Dominica không có những bãi biển với bờ cát dài mịn màng, nhưng với trạng thái núi lửa đang hoạt động và địa hình nhiều núi non hiểm trở, những rặng san hô rực rỡ cùng hệ thủy sinh phong phú, hòn đảo này trở thành một địa điểm bơi lặn và ngắm cá heo và rùa biển lý tưởng.


Đặc biệt, dưới biển có nhiều ngọn núi lửa nhô lên lõm xuống tạo thành những bờ vực sâu thẳm, đầy bọt khí, những đàn cá tung tăng bơi lội, rong biển dập dìu... tất cả tạo nên một cảnh tượng kỳ vĩ. Nước ở đây rất ấm do hấp thu nhiệt từ dòng dung nham dưới lòng đất.


Hằng năm, vào tháng 7, Hiệp hội Thể thao dưới nước Dominica lại tổ chức lễ hội bơi lặn với nhiều hoạt động náo nhiệt như đua thuyền, bơi lặn, săn ảnh, ngắm cá voi, nấu ăn… thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.


Nếu bỏ lỡ dịp này, bạn có thể tới thăm Dominica vào tháng Hai - tháng lễ hội của Dominica để có cơ hội thưởng ngoạn và tham gia lễ hội hóa trang Sensay, thi sắc đẹp Queen Show, khiêu vũ, xướng ca Calypso, Jump - up, Pan Savanne...

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét