Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012


Sự cáu giận không giải quyết được việc gì khi bạn ở Thái Lan chưa kể việc sẽ khiến bạn vô cùng xấu hổ. Ở Thái, mọi việc diễn ra chậm rãi và có tuần tự: dịch vụ du lịch có thể không đúng giờ lắm, một số cơ quan hải quan không theo chính xác quy định. Hãy tự nhiên và thật bình tĩnh chờ đợi, mọi việc đều sẽ được giải quyết. 


Đối với người dân Thái, hành vi này được coi là khiếm nhã và xúc phạm bởi người dân đất nước chùa Vàng theo đạo Phật và họ cho rằng bàn chân là phần không sạch nhất trên cơ thể. 


Dù bạn đang đi vào đền thờ hay nhà riêng, hãy cởi giày trước khi vào. Đây là một truyền thống cổ xưa những vẫn giữ nguyên giá trị ở đất nước này. Trừ một số cửa hàng thời trang hiện đại, bạn nên áp dụng nguyên tắc này mọi lúc, mọi nơi. 


Người Thái rất trung thành với chính quyền quân chủ của họ, và với vị vua King Bhumibol Adulvade cũng như tất cả mọi thành viên trong gia đình hoàng tộc. Có một luật cấm rất nghiêm cho việc xúc pham họ và bạn có thể ở tù nếu không tuân thủ nghiêm ngặt. 


Dù thời tiết rất nóng bức nhưng cũng đừng bao giờ ăn mặc hở hang quá mức. Đặc biệt, khi vào các đền chùa Thái Lan, bạn phải mặc quần dài, váy quá đầu gối, nếu không bạn sẽ đành ngậm ngùi đứng ở bên ngoài. 


Người Thái có thể nắm tay nhau trên đường phố nhưng họ không thích những màn trình diễn quá nóng bỏng. Hôn nhau, ôm ấp sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét