Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012


Muốn khám phá Nhật Bản, đừng quên tham gia một lễ hội. Đó là điều mà tất cả những ai đã từng du lịch và sống tại Nhật Bản truyền tai nhau. Hakata Gion Yamakasa là một trong những lễ hội nhộn nhịp nhất, sống động nhất và cũng đậm nét văn hóa xứ sở Phù Tang nhất. 


Vào năm 1241, tỉnh Hakata, Fukuoka phải gánh chịu một nạn dịch khủng khiếp. Để xua đuổi đại dịch này, người dân Fukuoka đã quyết định tổ chức một lễ rước trong đó vị thày tu cao quý nhất trong vùng sẽ được rước đi khắp thị trấn để vẩy nước thánh dọc theo đường đi. 


Kazariyamakasa rất đồ sộ, có chiều cao lên tới 16 mét. Nó được trang trí với những con búp bê, tượng trưng cho những nhân vật trong truyền thuyết hay lịch sử Nhật Bản. Kazariyamakasa được rước đi khắp nơi trong thị trấn để người dân và du khách có thể được chiêm ngưỡng. 


Kakiyamakasa thấp hơn, chỉ cao 5, 6 mét, nặng gần một tấn. Có bảy chiếc kakiyamakasa được làm ra để có thể tham gia cuộc đua vào ngày cuối cùng của lễ hội.



Trong 15 ngày lễ hội, vô vàn hoạt động sẽ được tổ chức tại Fukuoka: múa, hát tập thể, diễu hành, rước Kazariyamaksa, và lễ cầu nguyện. Cuộc đua chính sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng. 


Đường đua dài 5km là nơi các đội đua tới tham gia trò chơi. Vào lúc 4 giờ 59 phút sáng, sau một tiếng trống khai cuộc, đội đầu tiên sẽ mang chiếc Kakiyamakasa, khởi hành từ đền Kushida và các đội đua sau sẽ xuất phát muộn hơn 5 phút. Những người tham gia vác Kakiyamakasa đều mặc áo trắng truyền thống, phía dưới… đóng khố, hát vang câu về truyền thống: “Oissa, Oissa”. Mặc dù bắt đầu từ sáng sớm nhưng cuộc đua thu hút tới hàng trăm nghìn khách du lịch tới xem và cổ vũ, để được hòa mình vào bầu không khí lễ hội truyền thống Nhật Bản





Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét