Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012


Oslo chắc chắn là cái tên đều tiên trong danh sách của mọi du khách đến với Na Uy vì đây là thủ đô của đất nước. Có thể nói Oslo là một trong những trung tâm văn hóa lớn nhưng lại yên bình nhất Châu Âu với vô vàn bảo tàng, rất nhiều các phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát Opera rải rác khắp nơi, thỏa mãn nhu cầu của mọi du khách yêu nghệ thuật. 


Một chiếc thuyền của Viking trong bảo tàng ở Na Uy.


Geirangerfjord là đường tàu thủy thân thiện nhất thế giới. Ngồi trên con tàu xuôi theo con đường thủy dài 20km này, du khách được chiêm ngưỡng những vách đá dựng đứng, nghiêng mình soi dòng nước trong xanh. Di sản thiên nhiên của UNESCO này cũng là điểm đến yêu thích của giới nhiếp ảnh gia. 


Không một hiện tượng tự nhiên nào có thể kỳ ảo hơn hiện tiệng Bắc Cực quang. Ánh sáng thần tiên này có thể thấy được trong những đêm dài mùa đông từ tháng 10 tới tháng 3. Những vệt màu xanh, trắng nhảy múa trên nền trời và nếu bạn may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những cảnh tượng mà cả đời bạn sẽ không quên. 


Một trong những cảnh quan đẹp và bình yên nhất Na Uy với những ngôi nhà bằng gỗ được sơn nhiều màu sắc khác nhau. Quận Bryggen với sức hút du khách quá lớn đã mang về cho thành phố Bergen sự tôn vinh của UNESCO. 


Quần đảo Svalbard khiến trí tưởng tượng của mọi du khách bay cao, bay xa. Vùng đảo gần cực Bắc với những khối băng tự nhiên lớn và một hệ động, thực vật phong phú với chim cánh cụt và gấu trắng, cho bạn những trải nghiệm khó quên, bất kể mùa đông hay mùa hè.


Pulpit là một trong những hình ảnh biểu tượng của đất nước Na Uy, đặc biệt thích hợp với những du khách yêu thiên nhiên và ưa mạo hiểm. Một mỏm núi cao hơn 800 mét chìa ra vịnh xanh sâu thẳm. Bất cứ ai cũng phải thốt lên những lời tán dương. 


Câu cá đã trở thành một phần của nền văn hóa Na Uy, đặc biệt là của bộ lạc Sami. Họ sống cùng những chú tuần lộc, và ngày ngày đi câu cá. Du khách đến với bộ lạc không chỉ được đi câu mà còn được tìm hiểu nhiều yếu tố văn hóa thú vị như thổ ngữ Sami, nghệ thuật Joik – nghệ thuật làm thơ cổ và xem các món đồ thủ công bằng bạc. 


Cảnh quan hùng vì của những tảng băng trôi, chuyển sắc tuyệt đẹp vào mùa thu tạo nên một vẻ lãng mạn, mơ màng, truyền cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét