Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012


Người Ukraine, Bulgaria và Nga thường bán các mặt hàng như xà phòng giặt, nước hoa và mỹ phẩm, người Trung Quốc bán quần jeans, người Thổ Nhĩ Kỳ chuyên bán quần áo da, người châu Phi bán giày thể thao còn người Afghanistan bán các hàng điện tử…


Không khác mấy với Việt Nam, chợ cũng bố trí các sạp hàng theo ngành hàng, với đầy đủ cả đồ khô, bánh kẹo, hoa tươi, đồ trang trí, rau tươi, hoa quả, thịt tươi, thịt đã chế biến..., còn hải sản thì tràn ngập trên các sạp hàng phủ đầy nước đá vụn để giữ tươi.


Với hơn 4.000 cửa hàng trải dài hơn 65 con đường, khu chợ có từ thế kỷ thứ 15 này được chia thành nhiều khu bán hàng hóa đặc trưng. Thu hút 400.000 lượt khách tham quan mỗi ngày, chợ nổi tiếng với các sản phẩm kim hoàn, gốm sứ, gia vị, thảm thủ công và những món ăn tuyệt vời được người bán hàng rong bày bán khắp nơi.


Đây là khu chợ ẩm thực lâu đời nhất ở Paris, được xây dựng từ năm 1615 dưới thời vua Louis XIII. Nơi đây bán nhiều sản phẩm có màu sắc, đặc biệt là các món ăn rất đa dạng.


Borough là chợ bán hoa quả và rau củ lâu đời nhất ở London và cũng là một trong những chợ bán đồ tươi ngon nhất. Nằm ở vùng Southwark, phiên chợ Borough đầu tiên đã họp từ năm 1755.


Khu chợ Marche Provencal nằm ở thị trấn lịch sử Antibes, là nơi bán những nguyên liệu ẩm thực lấy từ Provence, miền Nam nước Pháp.


Khu chợ này chỉ mở cửa vào thứ 7 và chủ nhật, trước 13h. Đây là một nơi tuyệt vời cho khách du lịch và cũng là nơi lý tưởng cho những người bán hàng.


Porte de Clignancourt giống thành phố hơn là khu chợ trời. Thực chất, khu chợ trời rộng lớn này là một dãy các chợ với khoảng 2.500 người bán lẻ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét