Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012


Tháng 10 - 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở tím những sườn đồi, lưng núi, mang lại vẻ đẹp hết sức thơ mộng cho vùng cao nguyên đá.


mach-ban-kinh-nghiem-du-lich-ha-giang


4. Các điểm tham quan không thể bỏ qua


Đồng Văn nổi tiếng về trái ngon và các dược liệu quý: đào, táo, mận, lê, tam thất, hồi, quế. Ngoài ra, phong cảnh núi non, hang động, ruộng bậc thang và những dãy nhà cổ có tuổi thọ hàng trăm năm… cũng làm bạn đắm say.


mach-ban-kinh-nghiem-du-lich-ha-giang




Và đến Đồng Văn, đừng bỏ qua phiên chợ vùng cao họp vào sáng chủ nhật mỗi tuần của bà con các dân tộc sinh sống tại đây. Tới chợ, du khách sẽ có dịp được hòa mình vào không khí sôi động, đông vui của khu chợ truyền thống, tìm hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu sổ và mua sắm cho mình các đặc sản vùng miền: rượu ngô men lá, thổ cẩm, sản vật núi rừng, thưởng thức các món ăn vùng cao lạ miệng.



mach-ban-kinh-nghiem-du-lich-ha-giang





Cổng trời Sà Phìn: 


Lâu đài vua Mèo từng là dinh thự của bậc đế vương xưa, là một công trình có kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này.


Mã Pí Lèng:


Được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất đèo”, Mã Pí Lèng là con đèo đẹp và hùng vĩ nhất miền núi phía Bắc Việt Nam với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút. Đứng từ đỉnh đèo nhìn xuống là con sông Nho Quế bốn mùa xanh trong uốn lượn, như một sợi chỉ cắt ngang những dãy núi đá tai mèo nhọn hoắt, là nơi mà mây, núi, trời, sông hội tụ.


Chợ tình Khau Vai:


Ngoài ra còn có cửa khẩu Thanh Thủy, hồ Noong, cửa khẩu Phó Bảng…


Cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc, thắng cố ngựa, rượu ngô, thịt lợn, lạp sườn và thịt trâu hun khói là những đặc sản của Hà Giang mà bạn nên thưởng thức.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét