Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012


Biển Cô Tô đẹp, nhưng nay mai tôi e rằng cũng sẽ nguy nan với bàn tay của con người. Chính vì vậy, bạn nên thưởng ngoạn ngay trước khi nó bị mai một, biến dạng đi.


Nếu ở trên máy bay trực thăng, hoặc phiêu lưu hơn là một mình bạn và chiếc khinh khí cầu, tôi đảm bảo trí tưởng tượng của bạn sẽ òa lên... “dữ dội” khi ngắm nhìn những hòn đảo thân thương của tổ quốc Việt Nam. Tôi mong rằng sau này mình sẽ được thưởng ngoạn những thước phim quay quần đảo Cô Tô từ trên cao, cũng giống như một Hạ Long đẹp mê hồn trong phim Đông Dương (Indochine - đạo diễn Resgis Wargnier).


Hai tiếng đầu, cảnh biển êm đềm, những hòn núi đá chạy qua trước mặt bạn. Nhưng đến giờ thứ ba, có vẻ như những ngọn sóng bắt đầu mạnh mẽ hơn, chiếc tàu của bạn có thể bị chao đảo tùy theo thời tiết ngày hôm đó. Nhưng bạn đừng sợ, hãy coi đó là một trải nghiệm thú vị! Giải pháp lúc đó, là bạn hãy ngồi yên, nhắm mắt lại, ngủ một giấc nếu không muốn mở to mắt, đón nhận những cơn chao đảo dập dềnh của thuyền và sóng.


Tôi sẽ không nói quá nhiều về Cô Tô, bởi tôi cũng muốn các bạn hãy thử đến dù chỉ một lần, để hiểu thế nào là đảo tiền tiêu của Tổ Quốc, thế nào là biển xanh cát vàng, nắng và gió đẹp không kém những bãi biển Nha Trang, Lăng Cô, thậm chí, có thể còn đẹp hơn.


Trên đảo Cô Tô, mọi sự đang vào quy hoạch, cho nên bên cạnh vẻ hoang sơ của thiên nhiên, bạn sẽ thấy mình có đủ lý do để quay lại lần thứ hai vào thì tương lai. Lúc đó hẳn Cô Tô sẽ đủ đầy hơn những yêu cầu thiết yếu, những resort, khu nghỉ dưỡng và điều kiện sinh hoạt đầy đủ. Còn bây giờ, bạn hãy tạm bằng lòng với những gì Cô Tô có. Bởi bạn đến đây là để hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức không khí trong lành, cảnh vật đẹp ngoạn mục, để lặn ngụp với biển xanh, để xây lâu đài trên những bãi cát sạch trải dài. Ngắm những chú dã tràng xe cát trên mặt biển Đông mà thở dài thương cho phận dã tràng.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét