Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012


Ngõ Lê Đại Hành với vô vàn đồ ăn từ trong quán tới hàng rong... Ảnh Kim Giang.


"Lượn" qua khu vực Vincom, có phố Đoàn Trần Nghiệp với bánh mì thịt nướng, bún đậu, lòng hay quán cơm ngon dành cho những chiếc "dạ dày" công cở quen ăn cơm nhà. Xa hơn, đó là "thiên đường" hàng quán ở trên phố Bà Triệu, phố Mai Hắc Đế...


Phố Đoàn Trần Nghiệp với món bún đậu lòng và cơm ngon nổi tiếng. Ảnh Kim Giang


Phở ở đây giữ nguyên được hương vị truyền thống với nước dùng thơm, ngọt, đậm đà. Bát phở rất to, cực đầy đặn & có nhiều sự lựa chọn dành cho thực khách: phở tái, chin, tái nạm, nạm gầu... Quẩy ở đây cũng rất ngon nhé, vàng ươm, giòn rộp, không bị bở khi ngâm lâu trong nước.


Địa chỉ: Phở bò đặc biệt Lý Quốc Sư – 336B Bà Triệu. Giá: 30k/bát.


Một đĩa cơm rang ở đây khá nhiều, nếu đi 3 người, bạn chỉ nên gọi hai suất là đã đủ no rồi. Hạt cơm săn chắc, bò xào chin tới không bị dai, xào cùng dưa để giảm đi độ ngấy.



Khi đã chán cơm, bạn có thể gọi cho mình 1 tô phở bò để đổi vị. Điểm khác biệt nhất giữa phở của cửa hàng với các nơi khác là sợi phở ở đây là sợi phở to, được thái thủ công bằng tay chứ không dùng sợi phở nhỏ, thái công nghiệp bình thường, mang lại sự thích thú lạ miệng cho thực khách đến quán.



Crepe là 1 loại bánh phổ biến của người Nhật, là sự kết hợp của những nguyên liệu như: Kem tươi, hoa quả tươi và nước Siro. Có mặt ở Hà Nội từ khoảng 3 năm trước qua 1 cửa hàng nhỏ tại 31 Hàng Bài, giờ đây Crepe đang dần trở nên quen thuộc không chỉ với giới trẻ mà còn chinh phục được khẩu vị của tất cả mọi người.


Kết quả là từng miếng, từng miếng khoai rán vàng ươm, giòn rụm lớp vỏ bên ngoài, bùi bùi ngọt ngọt nhân bên trong, thơm ngây ngất được bày ra. Thật vô cùng hấp dẫn!


Có vô số sự lựa chọn cho khách hàng: Crepe mùa hè có kem các vị: Socola, vani chíp, rum nho, khoai môn, sữa chua...., Hoa quả: Kiwi, dâu tây, chuối, xoài... Siro dâu, bạc hà, socola hay Topping: đậu phộng, hạt điều.  Hoặc món Crepe mùa đông là Nhân thịt nguội, cá ngừ, lợn, bò cùng nước sốt chua cay, sốt kem, sốt Mayonaise...


Khách đến quán, ngoài món khoai lang rán trứ danh, cũng không thể bỏ qua mà không thưởng thức bánh gối và bánh tôm. Bánh tôm béo ngậy của thứ bột chiên đặc biệt, vị ngọt bùi của con tôm vừa chin tới, dầy mình thịt đỏ nổi bật giữa sắc vàng bột bánh nóng hổi, giòn tan...



Bên cạnh đó là những chiếc bánh gối đã được rán qua 1 lần lửa, để khi khách gọi, ngay lập tức, những chiếc bánh vỏ giòn, nhân thịt băm thơm phức sẽ được mang ra. Lớp bột mỏng, nặn đều tay, chắc và không vỡ. Thịt bên trong vừa chin tới, tỷ lệ vừa đủ nên không bị khô, rất mềm, rất ngon. Cùng với nước chấm chua ngọt, rau sống thanh thanh, đã chinh phục được cả những ai khó tính nhất.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét