Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012


Ngọn núi lửa ở phía Nam Iceland, nằm dưới sông băng Eyjafjallajökull đã bất ngờ hoạt động trở lại sau gần hai thế kỷ ngủ yên. Nó phun ra khói bụi và những cột dung nham có chiều cao tới vài trăm mét. Iceland nằm ở vùng biên giới giữa mảng kiến tạo châu Á và Bắc Mỹ, vì vậy, nham thạch từ khe hở này không ngừng trào lên. Đồng thời, ở trong lòng đất Iceland còn có một luồng nhiệt nóng chảy ngược lên đem theo những nham thạch ở dưới đất sâu. Việc núi lửa phun trào từ dưới những lớp băng đã tạo nên những hạt nhỏ li ti như thủy tinh trong lớp bụi. Những lớp khói bụi dạng này có thể làm tổn hại các cánh quạt cũng như động cơ của máy bay (ảnh hưởng rất lớn đến các chuyến bay).


Tấm hình chụp một dòng nham thạch đang lan tràn trên mặt băng, làm tan chảy tất cả những gì nó gặp phải khi đi qua.


Hình ảnh những chiếc cột đá tại Litlanesfoss này chính là tàn tích của dòng dung nham cổ đại đã nguội sau hàng thế kỷ.


Hình ảnh miệng núi lửa Hverfjall (phía Bắc Iceland) đã nguội sau lần phun trào gần nhất (cách đây 2.500 năm).


Landmannalaugar là một trong những thắng cảnh ấn tượng nhất ở Iceland. Nằm gần núi lửa Hekla ở phía Nam vùng cao nguyên của Iceland, Landmannalaugar có những sườn núi nhiều màu hết sức kỳ lạ.


Hveravellir là một ốc đảo suối nước nóng với nhiều hồ bơi nước nóng và các mạch nước phun, nơi hoàn hảo cho việc bơi lội.


Hraunfossar - một trong những thác nước đẹp ở Iceland, được hình thành từ núi lửa. Đây là nơi sinh sống, phát triển của cây bạch dương, cây việt quất và những loài hoa dại tuyệt đẹp.


Vòm đá ven biển ở Iceland, nơi đã từng là miệng núi lửa.


Thác Godafoss - một trong những ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất ở Iceland, được hình thành do sự va chạm địa tầng tạo nên núi lửa.


Ánh sáng của núi nửa Fimmvorouhals ở miền Nam Iceland hòa với ánh cực quang tạo ra khung cảnh huyền ảo.


Dòng chảy của dung nham làm sáng rực một góc trời tại Fimmvorouhals, Iceland.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét