Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012



Được biết, khi còn ở đất liền, ông Nagasaki đã từng làm việc trong lĩnh vực công nghiệp giải trí, một môi trường luôn tràn ngập ánh đèn rực rỡ sắc màu cũng như sự sôi động của âm nhạc. Thế nhưng, lúc về già ông lại chọn một hòn đảo hoang vắng để sống một cuộc sống người rừng. Giải thích cho điều này, ông Nagasaki thổ lộ, phần đời còn lại ông muốn sống sao cho thật ý nghĩa, muốn hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, ông muốn nghỉ ngơi và sống cuộc sống tự do tự tại. Ông cũng có dự định, hòn đảo Sotobanari sẽ là nơi ông tạ thế sau này.



Mặc dù đã 76 tuổi, nhưng ông Nagasaki vẫn khỏe mạnh và tâm trí còn rất minh mẫn. Ông tâm sự: “Tôi không làm điều mà xã hội bảo tôi làm, nhưng tôi chỉ làm theo những quy luật của thế giới tự nhiên. Đó là điều tôi học được từ khi tôi đến đây, và có thể đó chính là lý do giúp tôi khỏe mạnh được như thế này”.


Cuộc sống trên đảo không hề dễ dàng với Nagasaki khi ông luôn sống trong tình trạng thiếu nước thiên nhiên, và còn phải đối mặt với những trận cuồng phong thậm chí là các loại côn trùng độc trên đảo. Mỗi tuần một lần ông phải chèo thuyền qua một hòn đảo lân cận để mua thức ăn và nước uống bằng khoản tiền nho nhỏ do chính gia đình ông gửi ra (120 USD mỗi tháng).


Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét