Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012


Dưới sự kiến tạo quá tài tình và kỳ diệu của thiên nhiên, miền đất cách đây hàng trăm triệu năm này đã chìm ngập trong nước biển và dần được nâng lên cao. Những dòng nước trong quá trình biến đổi địa chất đã xói mòn và tạo ra những nhát cắt khổng lồ, sắc gọn hình thành lên các khe núi và cột đá hình thù cổ quái, độc đáo hiên ngang giữa đất trời.


Để tham quan và khám phá Trương Gia Giới, có rất nhiều tour cho khách du lịch từ một vài ngày cho tới hằng tuần. Bằng vào sự rộng lớn về diện tích, phong phú và đa dạng về cảnh quan, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, mỗi vùng mỗi bản sắc không lẫn vào nhau. Để thỏa chí tang bồng thì đi hằng tháng có khi vẫn còn chưa đủ.


Ví dụ như nếu sử dụng thang máy Bạch Long phải mua vé 58 tệ, sử dụng cáp treo Hoàng Thạch Trại thì giá vé 47 tệ, sử dụng cáp treo Thiên Tử Sơn có giá vé 50 tệ. Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ kiệu người. Tùy thuộc vào quãng đường đi và địa hình leo núi hay đường bằng mà có giá cả tùy ứng, từ vài chục tệ đến hàng trăm tệ, mỗi kiệu một người có hai phu khiêng vác.


Bản thân Kim Tiên cũng là một dòng suối đặc biệt, nước trong vắt, nhìn rõ từng bụi cây, ngọn cỏ, phiến đá, viên sỏi dưới đáy dòng. Dù vừa trải qua một cơn mưa lớn mà dòng nước vẫn không hề bị vẩn đục. Trong dòng Kim Tiên có một loài cá quý hiếm chỉ lớn đến 4 tấc thì không lớn thêm nữa.


Trên đường đi, con đường mòn có những đoạn ngắn được lát châu báu, vàng bạc, tiền cổ bằng ximăng hoặc trồng những hàng cột thấp dày đặc như thể để luyện tập võ nghệ. Chúng tôi được giới thiệu những đỉnh núi như Mẫu Tử Phong giống hình người mẹ ôm con, Văn Tinh Phong, Ô Quy Nham có hình dáng hai con rùa đen đang luyến ái, Tây Du Nham với hình tượng thầy trò Tôn Ngộ Không.


Người Trung Quốc hình như thích thể hiện tình yêu bằng khóa, bởi thế xung quanh cây cầu độc nhất vô nhị này có vô số chiếc khóa khác nhau, to dài, ngắn bé, bằng đồng hay inox có khắc tên riêng hoặc những lời thề non hẹn biển. Các cặp tình nhân tới đây dùng khóa tình yêu treo vào lan can cầu rồi ném chìa khóa xuống đáy vực sâu hàng trăm mét kia, nguyện cầu tình yêu đôi lứa được mãi mãi bên nhau.


Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp về khu du lịch Trương Gia Giới những ngày mùa xuân:



Hoa cải bạt ngàn ở những thung lũng dưới chân núi.




Hoa mẫu đơn tuyệt đẹp khoe sắc.



Hoa đào bung nở đón xuân về.


Chú khỉ con ngơ ngác trước ống kính máy ảnh của khách du lịch.



Khung cảnh bình yên nên thơ làm xao xuyến lòng người.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét