Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012



Lâu đài hiện thời không lớn lắm. Có giả thuyết cho rằng đây chỉ là một phần nhỏ, lâu đài nguyên thủy to gấp 10 lần hơn nhưng đã sụp đổ không còn dấu vết, chỉ còn lại phần nhỏ như trong ảnh.


Được vua Franois 1 mời, danh họa nổi tiếng thế giới Leonardo da Vinci đã đến sống ở Amboise 3 năm và qua đời tại đây ngày 2/5/1519.


Blois từng là nơi ở của 7 vị vua và 9 hoàng hậu nước Pháp.


Bốn khối nhà của Blois thể hiện những giai đoạn lịch sử và phong cách kiến trúc riêng đã dẫn người xem ngược dòng thời gian tìm hiểu về hành trình phát triển của kiến trúc Pháp.


Nơi đây còn có một bảo tàng về Tintin, bởi Cheverny chính là nguyên mẫu của lâu đài Moulinsart trong bộ truyện tranh Tintin nổi tiếng.


Lâu đài Cheverny vẫn còn giữ được những đồ gia dụng cổ quý hiếm mà những lâu đài khác ở Loire không có.


Lâu đài Chambord mới xứng đáng được trao cho chiếc vương miện của những tòa lâu đài ở thung lũng Loire.


Chambord là tòa lâu đài mang phong cách Phục hưng lớn nhất nước Pháp.



Vẻ đẹp duyên dáng và đầy nữ tính của "Lâu đài các quý bà" còn được tôn thêm bởi hai vườn cảnh nằm hai bên lối vào lâu đài. Khách tham quan đã đứng lặng rất lâu trong khu vườn Diane de Poitiers, chiêm ngưỡng tòa lâu đài đá trắng với những mái nhọn màu xám vút cao ẩn mình duyên dáng trong màu xanh của rừng và sắc tím phớt xanh nhẹ như sương khói của loài hoa nở trên những lối đi trong vườn.


Chenonceaux có lẽ đây là lâu đài duy nhất thực sự “nằm trên một dòng sông”. Hình ảnh tòa lâu đài lung linh bóng nước là đề tài bất tận cho những người yêu nhiếp ảnh.


Được xây dựng hoàn thành vào năm 1536, Villandry là lâu đài cuối cùng trong số những lâu đài vĩ đại thời kỳ Phục hưng nằm trong thung lũng Loire



Clos Luce là nơi nhà danh họa nổi tiếng thế giới Leonado da Vinci đã trút hơi thở cuối cùng


Ở lâu đài Clos Luce có cả một khu công viên ngoài trời tái tạo lại những phát minh lớn của ông nữa.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét